Cách đăng sản phẩm lên website

Đăng sản phẩm lên website WordPress

Vừa rồi Gsviec đã giới thiệu các đăng bài viết lên web WordPress. Còn phần này sẽ hướng dẫn người mới bắt đầu cách để đăng sản phẩm – dịch vụ lên website WordPress.

Cụ thể, một web WordPress thường có 2 cách đăng sản phẩm thông dụng. Trước tiên, các bạn hãy nắm kỹ về web WP của mình. Nếu web WP của bạn có sử dụng plugin WooCommerce thì việc đăng sản phẩm khá đơn giản. Còn thường những web giới thiệu công ty sẽ chọn cách đăng là từ Portfolio (nôm na là danh mục các sản phẩm – dự án mà bạn đã có/đã thực hiện; Gsviec sẽ có phần giới thiệu về Portfolio sau).

Sau đây là từng cách đăng sản phẩm. Các bạn lưu ý nhé, để đăng nhanh nhất thì ngoài màn hình chính; rê chuột đến chữ +Mới ( hoặc +New). Thanh tab này sẽ xổ xuống; các bạn sẽ thấy các mục: đăng sản phẩm (nếu dùng WooCommerce hoặc Portfolio ).

Đăng sản phẩm lên WP WooCommerce

Các bạn chọn sản phẩm như cách trên. Nếu sử dụng Dashboard thì có thể rê chuột vào: Sản phẩm -> Thêm mới. Trình soạn thảo đăng sản phẩm sẽ hiện ra như hình dưới.

Giao diện phần đăng tin sản phẩm

Giao diện đăng tin này khá dễ sử dụng. Phần chính là những thông tin cần thiết cho việc đăng sản phẩm: Tên sản phẩm và phần mô tả chính. Các bạn hãy chọn cho mình một cái tên sản phẩm phù hợp và ngắn gọn.

Cột bên phải bao gồm việc chọn danh mục, thiết lập hình ảnh sản phẩm… Các việc này nên tiến hành sau khi đã đăng hoàn thiện thông tin về sản phẩm.

Box cuối của giao diện này là phần mô tả ngắn cho sản phẩm. Phần thông tin này thường xuất hiện kế bên hình ảnh sản phẩm sau khi đăng bài. Hoặc tùy cấu hình web mà nó có thể xuất hiện diễn giải cho sản phẩm ở trang sản phẩm, trang chủ.

Phần mô tả ngắn cho sản phẩm.

Các lưu ý

  • Vọc kỹ box soạn thảo. Ở các box soạn thảo có đầy đủ các công cụ (như Word).
  • Sản phẩm nhiều thông tin cần chia các phần với thẻ Heading H2, H3… cho phù hợp.
  • Tận dụng những công cụ thích hợp để chèn thông tin liên hệ; Optin-form… tiện lợi cho khách hàng.
Chọn danh mục sản phẩm và từ khóa

Bước cuối sau khi hoàn thiện thông tin về sản phẩm; các bạn hãy nhìn cột bên phải. Chọn mục sản phẩm phù hợp; thiết lập các từ khóa (các từ khóa cách nhau bởi dấu phẩy); chọn hình đại diện và hình ảnh phụ. Cuối cùng là bấm đăng (hoặc lưu hoặc xem trước) sản phẩm.

Đăng sản phẩm vào Portfolio

Phần trên, Gsviec đã giới thiệu cách vào trình soạn thảo của Portfolio. Sử dụng Portfolio thường cho các Công ty giới thiệu sản phẩm – dự án đơn giản, ít. Nếu nhiều sản phẩm, hãy sử dụng cấu hình phần trên nhé.

Khung soạn thảo sản phẩm theo Portfolio

Nhìn vào khung soạn thảo này; các bạn sẽ thấy khá giống với việc đăng sản phẩm ở mục trên. Tuy nhiên, đây là kiểu trang trắng và nếu bạn đăng sản phẩm như trên sẽ rất xấu. Bạn thường phải tích hợp với một công cụ thiết kế web như Elementor, WPBakery Page Builder

Ở phần này, Gsviec sẽ sử dụng công cụ Elementor. Các bạn có thể tìm kiếm và cài đặt plugin Elementor. Khung soạn thảo bây giờ sẽ như hình dưới.

Khung soạn thảo sản phẩm sau khi cài Elementor

Các bạn hãy chọn tiêu đề cho sản phẩm; sau đó click vào nút Sửa với Elementor màu xanh dương. Phần soạn thảo – thiết kế sẽ hiện ra như hình dưới.

Elementor là một công cụ thiết kế giao diện khá đơn giản chỉ với việc kéo – thả. Tiêu đề thì kéo Heading thả vào; hình ảnh thì kéo Hình ảnh thả vào chỗ cần chèn hình. Phần thông tin thì kéo Trình chỉnh sửa văn bản rồi thả vào chỗ cần làm nội dung sản phẩm.

Lưu ý với việc dùng Portfilio

  • Cần cài đặt trình chỉnh sửa web.
  • Thường dùng cho web giới thiệu Công ty, với sản phẩm ít.
  • Trang sản phẩm đầu tiên hãy chọn làm trang mẫu và lưu nó dưới dạng lưu nháp. Các sản phẩm sau này hãy làm bằng cách: Copy trang mẫu; thay đổi thông tin – hình ảnh phù hợp; sau đó là đăng.

Trên đây là một vài thông tin về việc đăng sản phẩm lên web WordPress. Hi vọng giúp ích được ít nhiều cho những ai mới dùng web WP. Các bạn có thể tìm hiểu thêm về các lớp học WordPress trên Gsviec hoặc liên hệ với chúng tôi qua email: [email protected] .

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top